Cùng tour du lịch Trung Quốc, tham quan và khám phá công trình mang tính biểu tượng của Thượng Hải - Cầu Nam Phố.

Du lịch Trung Quốc - ghé Cầu nam Phố - biểu tượng của Thượng hải


Trong các kiến trúc mang tính biểu tượng khi đến với du lịch Trung Quốc thành phố Thượng hải thì cầu Nam Phố là một trong những biểu tượng độc đáo nhất mà bạn không nên bỏ qua. Đây là cây cầu dây văng có chiều dài lớn thứ 4 của thế giới với tổng bề dài lên tới 8.346 m , cao 46 m, tổng chi phí xây dựng lên đến hơn 800 triệu NDT ( khoảng 2.700 tỷ VND ).
Cây cầu có tồng chiều dài 423 m, có kiến trúc khá độc đáo với 2 tháo hình chữ H nằm ở 2 ven sông Hoàng Phố nổi tiếng, có chiều cao mỗi tháp là 150m.
du-lich-trung-quoc-cau-nam-pho
Cây Cầu được xây dựng mang một ý nghĩa to lớn với giao thông của con phố Tây và Đông Thượng Hải. Trước đây, khi chưa có cây cầu này, mọi hoạt động đều thực hiện bằng những con phà lớn, không chỉ mất nhiều thời gian di chuyển, mà cũng gây nhiều bất tiện khi du chuyển qua lại giữa 2 bên sông này, nhất là với khách du lịch Trung Quốc muốn tham quan khám phá cuộc sống của người dân hai bên sông Hoàng Phố.
Cây cây được xây dựng theo thiết kế vòng tròn để giảm để giảm độ dốc các đoạn đường dẫn lên cầu và giảm diện tích ở dưới mặt đất. Đoạn đường dẫn ở Phố Tây và phố Đông này được những nhà xây dựng uy tín đánh giá là một "kỳ quan" trong ngành xây dựng cầu trên thế giới.
Cầu Nam Phố được chia thành 6 làn với tổng chiều ngang từ 30md đến 35 m. Vì thế, lượng xe lưu thông qua cây cầu mỗi ngày khá lớn, thống kê với khoảng 4,5 đến 5 triệu lượt xe/ngày.
Các xe di chuyển qua cầu đều cần tuân thủ tốc độ cho phép, chỉ ở mức trung bình trên cầu chỉ dừng ở mức 40 km/h. Ngoài ra, với những người du lịch Trung QUốc muốn tham quan ở cây cầu này đều có thể đi bộ trên cầu. Bởi hai bên thành cầu có hè dành cho người đi bộ tham quan rộng 2 m. Khách du lịch cũng có khả năng đi cầu thang máy để tới phần cầu chính và thưởng ngoạn cảnh đẹp sông Hoàng Phố.
Toue du lịch khác: tour phượng hoàng cổ trấn
 
Top