Các tour du lịch Lào đường bộ từ Hà Nội hiện nay khá dễ tìm với giá giá rẻ, trong đó tour du lịch Lào-Thái khá được quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu về tour du lịch này.


Tour du lịch Lào - Viêng Chăn - Udonthani- Thái Lan sẽ xuất phát từ Hà Nội, đưa du khách đến Vinh, làm thủ tục xuất nhập cảnh và thăm quan Viêng Chăn. Tiếp tục chuyến hành trình bạn sẽ được hướng dẫn viên đưa tới làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Thái và đến với Udonthani .
Chương trình du lịch Lào - Viên Chăn - Udonthani(Thái) bằng đường bộ chi tiết như sau:
Du-lich-Lao-Vienchan-Khai-Hoan-Mon-11
Tour du lịch Lào - Viêng Chăn - Udonthani 5 ngày
Ngày thứ 01: Đi xe ô tô đưa khách từ Hà Nội về Vinh

Ngày thứ 02:  Hướng dẫn viên hướng dẫn đoàn khách xuất nhập cảnh để vào Lào. Tại đây, bạn sẽ được ghé thăm một vài địa điểm trước khi di chuyển về thủ đô Viêng Chăn và nghỉ ngơi ở đó

Trên đường, bạn sẽ được ngắm nhìn dãy Trương Sơn kỳ vĩ, ghé đến nhà máy Thủy điện Nặm Thơn I và chụp ảnh lưu niệm chuyến du lịch ở Đèo Đá.
Đến thủ đô Viêng Chăn, trời cũng đã về chiều. Lúc này là thời điểm lý tưởng để thưởng thức món cá sông nướng và bia Lào ở dọc bờ sông Mekong. Đây là một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Lào mà bạn không thể bỏ qua. Tối bạn có thể tìm hiểu về thủ đô bằng xe TUK Tuk - Loại xe khá phổ biến ở Lào.

Ngày thứ 3: Khám phá thủ đô Viêng Chăn và lên đường  về Udonthani (Thái)
Chùa Si Muong là địa điểm đầu tiên sẽ khám phá ở Lào. Đây là ngôi chùa linh thiêng nhất thủ đô Viêng Chăn. Ở đây bạn còn được tham gia lễ buộc chỉ tay do các vị sư trong chùa thực hiện để cầu sức khỏe, thành công, bình an.
Điểm du lịch tiếp theo là Tượng đài Chiến thắng Patuxay - Khải Hoàn Môn của thủ đô Viêng Chăn, Thạt Luổng - biểu tượng của Phật giáo Tiểu thừa Lào, biểu tượng linh thiêng được in trên đồng tiền KIP của Lào và mua sắm Bạc Lào tại trung tâm sản xuất Bạc nổi tiếng Chintana.
Du-lich-Lao-Udon-Thani-08
Trung tâm mua sắm ở Udonthani
Sau đó, đoàn khởi hành đi Udonthani (Thái Lan) qua cửa khẩu Hữu Nghị I bắc qua dòng sông Mekong. Trên đường  tham quan Công viên Bãi phật Salakeoku tại Nongkhai - một công trình độc đáo của những người Hồi giáo và dâng hương cho người đã có công xây dựng nên công trình này.
Sau đó,  thăm ngôi chùa nổi tiếng nhất Udon Thani-chùa Wat Phothisomporn là nơi trưng bày trực quan đời sống của các thiền sư nổi tiếng và những kiến trúc mạ vàng đặc sắc
Buổi tối có thể khám phá thêm cuộc sống về đêm ở Udonthani

Ngày thứ 4: Tham quan ở Udonthani và Paksan.
Đoàn khách được hướng dẫn viên đưa đi tham quan khu di tích bản Nong-Ồn, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống và hoạt động cách mạng trong những năm 1928-1929 trên đất Thái Lan.
Sau đó, đoàn khởi hành về Paksan, và ghé tập đoàn Đao Huong tại cửa khẩu Lào-Thái để mua hàng miễn thuế
Tour du lịch Lào khởi hành từ Hà Nội 5 ngày bằng đường bộ sẽ kết thúc ở Paksan, và về lại Việt Nam vào ngày hôm sau.
Xem thêm: Tour du lịch Lào 3 ngày 2 đêm xuất phát từ Hà Nội 
 
Top