Đi tour trung quốc giá rẻ đến Thập Tam Lăng, nơi chứng kiến triều đại Nhà Minh.
Với vị trí nằm trên núi Yên Sơn thuộc vùng ngoại ô phía tây bắc Bắc Kinh, đây là nơi mai tang tổng cộng là 13 vị hoàng đế, 23 hoàng hậu, 1 quý phi và 10 hoàng phi.
Mười ba lăng mộ tại nơi đây có màu vàng chói lọi nằm giữa vùng núi non trong tour trung quốc giá rẻ, cùng các kiến trúc đặc biệt trong lăng tẩm hòa nhập với phong cảnh thiên nhiên ưu đãi đó là nét điển hình phổ biến của kiến trúc lăng tẩm của các đế vương Trung Quốc. Khu lăng mộ này đã hoàn toàn được UNESCO đưa vào trong danh mục di sản thế giới. Triều đại Nhà Minh do thời Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương sáng lập, vào ngày ông lên ngôi năm 1368, thì lăng mộ của ông là Minh Hiếu lăng, được xây dựng tại Nam Kinh, đã không nằm trong Thập Tam Lăng.
Người khởi đầu xây dựng Thập Tam Lăng là Minh Thành Tổ Chu Đệ, là vị vua thứ ba của triều Minh. Ông bắt đầu xây dựng lăng mộ hoàn toàn cho mình xếp hạng lớn nhất tại đây từ năm 1409 gọi là Trường Lăng, vào các đời vua kế tiếp cũng đều xây lăng mộ cho đến những năm 1644, cả khu rộng với diện tích trên 40 km2 với tường thành khá rộng bao bọc dài 40 km. Mỗi lăng mộ có vị trí tọa lạc trên một gò cao và được nối với lăng mộ khác bằng lối đi khác người ta hay gọi là “thần đạo”. Hai bên thần đạo có hai hàng tượng lính gác, lạc đà, voi, và quái thú hoàn toàn bằng đá để canh giữ lăng. Cổng đá vào lăng xây năm 1540, cao 14 mét, và rộng 19 mét.
thap-tam-lang
Hầm mộ Định Lăng trong tour trung quốc giá rẻ nằm sâu dưới lòng đất 27 mét, gồm 5 ngôi điện lớn: Trước, giữa, sau và hai bên phải trái, toàn bộ đều xây bằng đá. Trong gian điện giữa có ba ngôi bảo tọa bằng Hán Bạch Ngọc, phía trước đặt một vại sứ to trong đựng dầu thơm, được gọi là Trường Minh Đăng. Còn ngôi điện sau là phần chủ yếu của hầm mộ, trong đặt áo quan của vua Vạn Lịch và hai vị hoàng hậu. Hầm mộ Định Lăng trong tour trung quốc giá rẻ có hơn 3.000 văn vật như: đồ thêu, trang phục và đồ trang sức, ngoài ra còn có khá nhiều đồ vàng, ngọc và đồ sứ rất quý hiếm.
Tham khảo thêm tour nổi bật khác: phượng hoàng cổ trấn tour
 
Top