Du lịch Malaysia không thể không đến với thủ đô tráng lệ Kuala Lumpur. Kuala Lumpur được biết đến là thủ đô của Malaysia với nền kinh tế phát triển sôi động và các dịch vụ du lịch đa dạng. 

Đến nơi đây, bạn sẽ choáng ngợp bởi hệ thống tàu điện được bố trí khắp thành phố, kết nối giữa các điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia, các trung tâm mua sắm và các thành phố lân cận khác.

Xem thêm: Du lịch Malaysia có gì vui không?
KL Sentral là nhà ga trung tâm và là điểm trung chuyển của 4 tuyến tàu lớn, trừ tuyến tàu Monorail và Ampang – Sri Petaling (tính đến thời điểm tháng 5.2013).
Tất cả các tuyến đường ray Monorail đều nằm trên cao, vì vậy, di chuyển trong quá trình du lịch Malaysia bằng phương tiện này, bạn sẽ thấy được nhiều cảnh đẹp của Kuala Lumpur trong suốt chiều dài chuyến đi.

Dưới đây là bản đồ du lịch Malaysia- Kuala Lumpur bằng tàu điện:

ban-do-du-lich-Malaysia-Kuala_Lumpur_LRT_Monorail
Bản đồ du lịch Malaysia - Kuala Lumpur bằng tàu điện

 Một vài giải thích về các tuyến tàu thuận tiện để du lich Malaysia:

- Tuyến Monorail màu da cam có chút khác biệt nhỏ với điểm bắt đầu từ một bến KL Sentral khác (nhưng vẫn nằm trong khoảng cách đu bộ của nhà ga này) đến bến cuối cùng là Titiwangsa. Khám phá tour du lịch Malaysia bằng tàu điện ngầm trên tuyến tàu này sẽ đưa bạn đến gần với khu China Town và khu trung tâm mua sắm lớn như Sungei Wang hay Bukit Bintang. Tuyến tàu này chỉ mất từ 2-5 phút đợi tàu.

- Tuyến tàu điện màu tím nhạt là tuyến LRT Kelana Jaya. Trên tuyến tàu này, bạn sẽ đi qua nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Kuala Lumpur như Central Market, đi qua gần với khu China Town, bến Majid Jamek và thành đường hồi giáo cùng tên. Tháp đôi Petronas chính là điểm dừng chân của tuyến tàu điện này. 2-5 phút là thời gian chờ tàu của tuyến LRT này.

- Tuyến tàu màu tím đậm và xanh lá cây đậm là tuyến KLIA transit ( tàu điện chạy có dừng ở trạm) và KLIA Ekpres (tàu điện không có điểm dừng ở trạm, chạy từ đầu đến cuối bến). Bến cuối của tuyến tàu này là sân bay quốc tế KLIA. Đối với KLIA transit có các bến dừng là Putrajaya/Cyberjaya - đây đều là trung tâm hành chính mới của Malaysia. Giá vé của tuyến tàu này cao hơn so với các tuyến tàu khác. Thời gian chờ tàu của tuyến này đôi khi cũng phải lên đến 10-20 phút.

- Tuyến tàu đỏ là tuyến tàu KTM Klang – Batu Caves.

- Tuyến màu xanh da trời là tuyến KTM Seremban – Rawang. Đây là tuyến tàu có giá vẻ rẻ nhất trong các tuyến, số lượng toa của tuyến tàu này cũng dài hơn, tuy nhiên thời gian chờ tàu tuyến này tương đối lâu ( có thể đến 10-20 phút).

Vào những giờ cao điểm, 2 tuyến KTM sẽ có tăng cường chuyến đảm bảo không phải đợi quá lâu hoặc nghẽn giao thông do không lưu chuyển được.

Thời gian hoạt đồng của các tuyến này thường bắt đầu từ 6h sáng đến 12. Tuy nhiên, với mỗi trạm hoặc bến sẽ có thời điểm đón khách khác nhau. Vì vậy, nên chú ý để sắp xếp thời gian đợi tàu hợp lý để tránh bị miss các bất kỳ điểm du lịch nào trong tour du lịch Malaysia của bạn.

Vé được bán ở các máy bán vé tự động hoặc các quầy bán vé ở mỗi trạm. Các máy bán vé hoạt động 24/24, tuy nhiên, đa số các các quầy bán vé đều dừng hoạt động trước 10 hoặc 11h.
Các máy bán vé tự động của tàu KTM ở các trạm hoạt động cũng khá khó nắm bắt, và kén chọn tiền. chỉ chấp nhận những loại tiền xu. Tuy nhiên, với tàu LRT hoặc Monorail thì dễ chịu hơn chút nhưng cần chú ý một chút về mệnh giá thanh toán. Chú ý vào góc phải của màn hình để biết mệnh giá thanh toán được chấp nhận.

Được mệnh danh là phương tiện thông dụng nhất khi du lịch Malaysia nhưng quả thực với những người lần đầu tiên tiếp xúc với hệ thống tàu điện này nếu không chú ý về cách sử dụng cũng như một vài vấn đề nhỏ khi thanh toán rất có thể khiến bạn bị lạc khi du lich Malaysia hoặc bị lỡ tàu, lỡ tour Malaysia quanh thành phố của mình.
 
Top