Những ngày tháng 9,10, trên mọi nẻo đường phố Singapore luôn ngập tràn ánh sáng lung linh cùng không khí lễ hội rộn ràng. Đây là thời điểm diễn ra 3 lễ hội lớn của 3 dân tộc ở Singapore, gồm người Ấn, người Trung Quốc và người Malaysia.Hãy cùng nhau tham gia tour du lịch Singapore giá rẻ vào tháng 9 này để được hòa mình vào không khí lễ hội nha.

Khi này,người Trung Quốc nhộn nhịp đón Tết Trung Thu, người Mã Lai quây quần với lễ hội Hari Raya thì người Ấn Độ tưng bừng với lễ hội Deepavali.  Những sắc màu văn hóa này khiến Singapore được mệnh danh là một thành phố 3 lễ hội.
Singapore lung linh trong lễ hội
Lễ hội thắp đèn (lễ hội Deepavali) là lễ hội ánh sáng diễn ra trong mùa đua xe F1 Singapore Grand Prix. Vào những ngày này, đường phố Singapore được trang hoàng lộng lẫy, chuẩn bị cho những điệu múa và những màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống độc đáo.

Lễ hội Deepavali bắt nguồn từ truyền thuyết về Narakasura, một người vô cùng độc ác, trị vì vương quốc Pradyoshapuram, Ấn Độ. Người dân phải chịu cảnh sống cùng cực dưới sự trị vì hà khắc của vị vua này. Thương cảm những người dân đen và muốn trừng trị tên độc ác này, thần Khrishna đã tiêu diệt tên bạo chúa. Khi Narakasura chết, dân chúng ăn mừng, nhảy múa linh đình, từ đó vào ngày này diễn ra lễ hộigọi là Deepavail, là ngày chiến thắng của cái thiện đối với cái ác. Vào những ngày này, người dân thắp đèn để ăn mừng. Vì thế, Deepavali chính là lễ hội thắp đèn hay lễ hội ánh sáng.
Những điều tuyệt vời khiến chuyến du lịch Singapore của bạn thêm thú vị

Lễ hội Deepavali là dịp lễ hội lớn nhất trong năm tại khu Tiểu Ấn của người Ấn Độ.Thời gian chuẩn bị cho lễ hội là 2,3 ngày trước ngày diễn ra lễ hội chính thức. Để đón lễ Deepavali, người Hindu thường có những hoạt động lau dọn, sửa sang nhà cửa để đón lễ Deepavali. Các gia đình ở đây rất chú trọng việc đồ đạc trang trí nhà cửa và quần áo mới cho việc đi lễ . Vào thời gian này,các cửa hàng Ấn Độ sẽ bày bán các mặt hàng như thiệp chúc mừng, thảm, áo Punjabi, hoa…
Cô gái Ấn trong một điệu múa truyền thống.

3h sáng là thời điểm những người dân Hindu ngủ dậy và chuẩn bị thực hiện nghi lễ tắm dầu thơm và mặc quần áo mới để đón chào một ngày lễ dài.  đi du lịch Singapore trong tháng 9 bạn sẽ thấy phụ nữ Hindu sẽ mặc những chiếc sari lụa hay áo Punjabi màu sáng, đeo những chiếc vòng thật đẹp để đón lễ. Theo quan niệm của người Hindu thì màu đen sẽ mang dấu hiệu xấu tới cho họ, nên ngày này họ sẽ kiêng mặc đồ tối màu hay màu đen .

Người Hindu cũng bày tỏ sự kính trọng với người già trong ngày này và cả gia đình thường tới đền thờ cầu nguyện cho may mắn và thịnh vượng sau bữa sáng. Các ngôi nhà được tô điểm với đèn lồng, đèn dầu, trẻ con chơi pháo bông để đón ngày lễ lớn.

Cùng thử nghiệm lễ hội tại Singapore những ngày này, bạn sẽ thấy được sống trong những sắc màu sặc sỡ và sẽ được trải nghiệm không khí lễ hội ấm cúng nơi đây. Hãy đặt ngay cho mình một tấm vé đi du lịch Singapore trong tháng 8 này .
 
Top