Là một nước có nền khoa học ,công nghệ vô cùng hiện đại cùng nhịp sống nhanh và khoa học nhất thế giới. Nhật Bản cũng là quốc gia có khá nhiều điều cực kỳ đặc biệt, khó tìm thấy ở những quốc gia khác.Hãy cùng tham gia hành trình du lịch Nhật Bản ngay tháng 8 này để trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa Nhật Bản.

Những bãi để xe khác thường: Là một đất nước đông dân, nhưng lại có diện tích khá nhỏ, để tiết kiệm không gian sử dụng người Nhật đã có những giải pháp khác nhau để tiết kiệm diện tích tới mức triệt để.Bạn sẽ quen thuộc với những chỗ để xe kép như tới thế này khi tới các siêu thị ở Nhật Bản.

Mayonnaise: Cũng như các quốc gia khác, nguyên liệu  của món mayonnaise (sốt trứng gà) của Nhật cũng không có gì khác nhưng họ lại có cách sử dụng khác.  Họ dùng mayonnaise Kewpie truyền thống cho kem, khoai tây chiên, sốt mì Ý, mì và thậm chí cả bánh kếp.

“Siêu ô”: Thời tiết ở Nhật Bản thường thay đổi, đến du lịch Nhật Bản khi ra ngoài bạn nên tự sắm cho mình một chiếc ô đề phòng mưa gió.Nhưng những khi mưa kèm theo gió mạnh thì những chiếc ô cũng trở nên không có  tác dụng. Người Nhật đã xử lý vấn đề này bằng cách quây thêm nilon.

Nữ nhân viên thang máy: Ở các nước thì nhân viên thang máy gần như đã biến mất, để tiết kiệm chi phí, các khách sạn và siêu thị ở các nước này không còn cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, ở Nhật dịch vụ này vẫn được áp dụng.

Ngủ gật ở văn phòng: Là một đất nước có kỷ luật, nhưng khác với những quốc gia khác, người Nhật lại cho phép nhân viên làm việc chăm chỉ có thể ngủ trong giờ làm việc , trong khi các quốc gia khác thì điều đó không được cho phép. Nhiều người còn giả vờ ngủ gật để được quản lý tin là họ đã làm việc chăm chỉ.

Dép đi trong nhà vệ sinh: Người Nhật nổi tiếng với thói quen giữ vệ sinh nghiêm ngặt, do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi họ có dép đi riêng  trong toilet để giảm thiểu tiếp xúc giữa sàn toilet và phần còn lại của ngôi nhà.Khi tới du lịch Nhật Bản bạn phải học cách giữ vệ sinh ở mọi lúc , mọi nơi nếu không muốn bị phạt ở đây.

Răng khểnh giả: Khác với những nước khác, phụ nữ Nhật lại rất thích có răng khểnh. Răng khểnh giúp họ trở nên duyên và đáng yêu hơn.Nhiều người còn tiêu tốn hàng trăm đôla để gắn thêm.


Máy bán hàng tự động: Nhật Bản là nước có hệ thống máy bán hàng tự động có mặt ở mọi nơi trên đất nước , từ các ngôi đền đến đỉnh núi phú sĩ , cung cấp hàng loạt các mặt hàng khác nhau từ trứng tươi, bánh kếp tới pin, ô và thậm chí cả đồ lót.

Hãy mua ngay một tấm vé du lịch Nhật Bản giá rẻ ngay hôm nay , để thưởng thức những điều thú vị của đất nước Nhật Bản ngay hôm nay.

 
Top