Một số loại thức ăn trong tour trung quốc thường dùng trong ngày Tết truyền thống như: cá, sủi cảo, chả giò,...
1. Cá
Trong tiếng Hoa, thì từ “cá” được phát âm giống như “tiết kiệm nhiều hơn”. Người dân Trung Quốc thường là món tiết kiệm nhiều hơn vào cuối năm bởi vì họ thường nghĩ rằng nếu tiết kiệm nhiều hơn họ sẽ có thể làm được nhiều hơn đặc biệt vào năm tới. Các món chế biến từ cá thuộc tour trung quốc như: Cá hấp, salad cá
                                         
2. Bánh bao
Với lịch sử có đến hơn 1.800 năm, bánh bao là một món ăn truyền thống phổ biến rộng rãi ở Trung Quốc, nhất là ở phía Bắc Trung Quốc như Trịnh Châu, cùng Cáp Nhĩ Tân, Thừa Đức. Bánh bao là được làm thịt và các phụ liệu khác đặc biệt như tôm, cá, thịt gà, rau được băm nhỏ, bọc trong một miếng bột mỏng. Khám phá món ăn ngày Tết cùng tour trung quốc - Bánh bao được luộc, chiên, hấp hoặc nướng. Bánh bao là món ăn đặc biệt truyền thống vào đêm giao thừa của người Hoa. Hình dáng của bánh giống như thổi bạc, tượng trưng chính cho sự giàu có, thịnh vượng.
3. Chả giò
Chả giò tiếng Quảng Đông trong tour trung quốc có nghĩa là món ăn có dạng hình trụ. Nó là món ăn đặc biệt phổ biến ở Giang Tây, Giang Tô, Thượng Hải, Phúc Kiến, Quảng Châu, Thẩm Quyến, Hồng Kông. Chả giò tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng vì có màu sắc và hình dạng giống như một thanh vàng.

Tour du lịch khác: tour lệ giang 5 ngày

 
Top