Đi tour du lịch trung quốc đến Cố Cung - Tử Cấm Thành Bắc Kinh - Cố Cung (cung điện cũ) là một quần thể kiến trúc với tầm quy mô lớn nhất, có giá trị nghệ thuật đặc biệt cao được bảo tồn hoàn chỉnh nhất ở tại Bắc Kinh. 
Cố Cung trong tour du lịch trung quốc do 2 nhà thợ mộc đặc biệt nổi tiếng nhất thời Minh là Khoái Tường và Sái Tín xây dựng cùng thiết kế và được bắt đầu xây dựng từ thuở thời Minh, năm Vĩnh Lạc thứ 4 (1406) và được hoàn thành vào năm 1424. Cố Cung đã được trải qua nhiều lần tu sửa do bị cháy hoặc đặc biệt hư hỏng nhưng vẫn giữ được như bố cục ban đầu.
Tử cấm thành Cố Cung thuở xưa kia khi du khách đi tour du lịch trung quốc gọi là Tử Cấm Thành. Chữ “Tử” còn có nghĩa là “màu tím”, lấy ý theo như trong thần thoại: Tử Vi Viên ở trên trời là một nơi ở của Trời, Vua là con Trời nên do đó nơi ở của Vua cũng gọi là Tử, Cấm Thành là khu thành đặc biệt cấm dân thường ra vào. Đây là một cung điện của 24 đời vua thuộc 2 triều đại Minh -  Thanh từ Minh Vĩnh Lạc (1421) 296 năm đến thời Thanh mạt (1911) 267 năm.
Bố cục của Cố Cung trong tour du lịch trung quốc được xây dựng trên 1 khu đất rộng hình chữ nhật, diện tích khoảng 720.000m2. Cố Cung gồm có: 5 triều đình, 17 điện, trong đó có 8 dinh cơ và khoảng 9.000 phòng. Xung quanh có tường thành cao 10m bao bọc, ven ngoài tường có hào nước rộng 52m. Bốn góc thành có 4 tháp canh, 4 mặt thành có 4 cửa ra vào đối diện nhau: Ngọ Môn, Thần Vũ Môn, Đông Hoa Môn, Tây Hoa Môn.
tu-cam-thanh
Các kiến trúc quan trọng của Cố Cung đều nằm trên 1 đường trục Nam - Bắc ở chính giữa. Hai bên là các kiến trúc phụ đối xứng nhau.
 
Top