Là một trong những điểm thu hút du khách du lịch trung Quốc, Cáp Nhĩ Tân luôn thu hút khách tới thăm quan.
Được biết đến như là thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, nằm ở phía đông bắc Trung Quốc, Cáp Nhĩ Tân là nơi có dân số khá đông, lên tới trên 10 triệu người với diện tích hơn 53.000 km2 (số liệu năm 2010).

Trước đây, dưới thời Mãn Châu, Cáp Nhĩ Tân không có gì ấn tượng ngoài nơi sấy lưới đánh cá ở thôn quê nhỏ bé. Cho đến nay, Cáp Nhĩ Tân đã trở thành một thành phố lớn, một trung tâm chính trị, kinh tế, khoa học quan trọng của vùng Đông Bắc Á và là điểm đến du lịch Trung QUốc hấp dẫn đối vớ nhiều du khách. Thành phố này ban đầu vô cùng thịnh vượng nhờ sự sinh sống, hoạt động của những người nhập cư đến từ nước Nga.


Tour du lịch Trung Quốc, tham gia vào lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng


Do vị trí nằm ở phương Bắc nên hằng năm Cáp Nhĩ Tân thường có những đợt gió lạnh thổi về từ Siberia. Mùa hè thì thời tiết khá mát mẻ với nhiệt độ chỉ  khoảng từ 21,2 độ C nhưng về mùa đông, có những khi nhiệt độ xuống gần âm 17 độ C, thậm chí âm 38 độ C cũng không phải chuyện khó.

le-hoi-bang-cap-nhi-tan-du-lich-trung-quoc
Chính vì thời tiết khá lạnh và khắc nghiệt về mùa đông như vậy, nên Cáp Nhĩ Tân khá thuận lợi để tổ chức lễ hội băng đăng – một trong bốn sự kiện băng tuyết lớn nhất thế giới. Chương trình này thường diễn ra vào mùa đông, bắt đầu từ khoảng ngày 5/1 hàng năm và thường kéo dài tới một tháng. Tuy vậy, thời gian mở của có thể thay đổi tùy vào thời tiết có thuận lợi để ban tổ chức tiến hành xem xét nên du lịch Trung QUốc trong thời gian này, may mắn ban có thể chiêm ngưỡng thành phố băng tuyệt đẹp này.

Thành phố băng của lễ hội thường lấy từ sông Tùng Hoa với những khối băng lớn được cắt ra thành từng khối để dễ dàng cho việc vận chuyển cũng như điêu khắc về sau. Các nghệ nhân bằng kinh nghiệm chế tác của mình, tạo hình khối cho các tác phẩm đá băng khổng lồ, mô phỏng những kỳ quan thế giới hay công trình nổi tiếng của Trung Quốc.

le-hoi-bang-cap-nhi-tan-du-lich-trung-quoc
Các búc tượng cững như công trình đã hoàn thành được trang trí theo nhiều cách đa dạng từ phương thức hiện đại như dùng đèn laze để chiếu cho đến cách truyền thống là đèn lồng băng. Trong suốt khoảng thời gian diễn ra sự kiện, các buổi biểu diễn đèn băng cũng được thực hiện trong công viên thành phố. Các hoạt động khác như trượt tuyết hay bơi lội trên sông Tùng Hoa cũng diễn ra khá sôi nổi, thu hút sự quan tâm của ngời du lịch Trung Quốc.

Một số tác phẩm cũng phải được chuẩn bị từ năm trước như công trình và tượng đài theo nhiều phong cách, kiến trúc khác nhau hay hình ảnh động vật, con người. Đây được coi là hoạt động hấp dẫn nhất trong mùa đông ở Cáp Nhĩ Tân và thường thu hút lượng du khách khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới về thưởng thức.
 
Top