Du lịch Trung Quốc giá rẻ mặc dù là điểm đến thu hút nhiều du khách tới thăm quan nhưng nếu đến du lịch ở đây, hãy quên một số mạng xã hội lớn hay các công cụ tìm kiếm lớn

Những điều tưởng chừng như không thể thiếu nhưng du lịch Trung QUốc buộc bạn phải quên đi.


1. Mạng xã hội Twitter
Nếu bạn sử dụng Twitter để theo dõi hoạt động của những nghệ sĩ bạn yeu thích hay các nhà kinh doanh nổi tiếng thì hãy quên ngay chúng khi du lịch Trung Quốc. Các mạng xã hội nước ngoài hầu như không thể vượt qua được "bức tường lửa Trung Quốc" - tên gọi của sự kiểm duyệt an ninh mạng nước này do Chính phủ thực hiện đã hơn một thập kỷ nay.

2. Google
Nếu bạn có thói quen sử dụng Google để tìm kiếm các thông tin khi du lịch Trung Quốc thì hãy làm ngay điều đó tại nhà, hay nếu sử dụng Gmail tại Trung Quốc thì điều này cũng không hoàn toàn khả thi. Bởi tại Trung quốc, dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế giới này cùng bị hạn chế sử dụng. Mặc dù đã trải qua nhiều cuộc đàm phán nhưng lệnh cấm này vẫn không hề thay đổi. Theo đó, người đứng đầu của Google đã phải chuyển hướng thị trường của mình sang Hồng Kong vào năm 2010.

3. Facebook
Mặc dù là mạng xã hội lớn của thế giới, nơi bạn có thể check-in và chia sẻ với bạn bè về chuyến du lịch trung Quốc của mình. Nhưng ngoài sự liên quan về lệnh cấm với vụ bạo loạn nổ ra tháng 7 năm đó giữa dân Hồi giáo dòng Uighurs và người Hán ở Tân Cương, thì chính quyền Trung Quốc còn muốn thúc đẩy thêm cho sản phẩm nội địa, nên rất khó để truy cập được vào trang Web này nếu bạn đang du lịch Trung Quốc.

4. Phim nước ngoài
Hàng năm chỉ 34 bộ phim nước ngoài được phép chiếu ở các rạp Trung Quốc. Tuy nhiên, cũng phải chịu sụ kiểm duyệt nghiêm ngặt. Ngay cả những bộ phim bom tấn, hay các bộ phim trong nước cũng phải chịu sự hạn chế và kiểm duyệt khá nghiêm ngặt này.

5. Snapchat
Nếu bạn sử dụng Snapchat thì hãy dừng ngay khi du lịch Trung Quốc, thay vào đó, bạn có thể sử dụng các phần mềm khác như Weibo hay Wechat nếu muốn nói chuyện cùng bạn bè.

6. Website nước ngoài
Không riêng gì những công cụ lớn như Google hay các mạng xã hội lớn bị chặn tại Trung Quốc thì nhiều trang web có nguồn gốc nước ngoài khác cũng bị chặn. Một trong những hành động của chính quyền trong việc ngăn chặn người dùng tiếp xúc với các trang web có nội dung chỉ trích chính phủ hay các vấn đề khác liên quan đến chính trị, nhân quyền.

7. Sách, truyện
Trước khi lên kệ tại Trung Quốc, tất cả các cuốn sách đều phải qua vòng kiểm duyệt của Tổng cục Xuất bản và Báo chí nước này. Tất cả những chủ đề như nhân quyền, Tây Tạng hay Đảng cộng sản đều bị loại bỏ. Thông tin liên quan đến tài sản của quan chức trong bộ máy Nhà nước cũng thuộc hàng bị cấ. Vì thế, nếu bạn nghĩ rằng chueyens du lịch Trung QUốc sẽ là cơ hội để mua được nhưng cuốn sách quý thì hãy xem xét lại nhé.
 
Top