Singapore không chỉ là đất nước xanh, sạch đẹp nhất thế giới mà còn là nước có nhiều điều lạ mà chỉ có ở quốc gia này . Cùng mua một tấm vé đi tham gia cuộc hành trình du lịch Singapore giá rẻ ngay hôm nay để thưởng thức những điều thú vị đó.

1. Người Singapore muốn vào sòng bạc phải nộp tiền:

Việc vào sòng bạc ở các nước khác khá là tự do, nhưng đối với Singapore thì đây là điều bắt buộc, khi vào đây phải nộp 100 đôla Singapore.Nhiều người muốn vào sòng bạc miễn phí đã mượn giấy phép lao động của người lao động nước ngoài. Việc phạt nặng hay phải vào tù là hình phạt nhận được khi những người này bị phát hiện.

2. Cậu bé 7 tuổi Ainan Celeste Cawley là người ít tuổi nhất ở Singapore vượt qua kỳ thi O-level hóa học

3. Chính phủ Singapore có đơn vị mai mối.
      Đối với những người Singapore trên 30 tuổi ở Singapore mà chưa kết hôn thì sẽ đều nhận được lời mời tham gia chương trình mai mối của chính phủ với chi phí là 10 đô la Singapore/năm.

4. Đất nước của gia sư
Là một đất nước khá hiếu học, theo thống kê trên đất nước Singapore có tới hơn 540 trung tâm gia sư. Khoảng 90% học sinh ở đây có gia sư hoặc theo học lớp học thêm do áp lực và sự cạnh tranh ở trường học quá lớn.

5. Bị phạt nếu không xả nhà vệ sinh
Tham gia du lịch Singapore, bạn nên chú ý khi đi vệ sinh bạn phải xả nước ,150 $ (tức hơn 3 triệu Việt Nam đồng) là số tiền bạn bị phạt 1 lần nếu bị phát hiện khi không xả nước. Hơn thế nữa, ở Singapore các thang máy đều được thiết kế thêm thiết bị cảm ứng mùi nước để tránh tình trạng tiểu bậy trong thang máy. Chuông báo động sẽ rung khi phát hiện mùi và cửa sẽ lập tức đóng lại .

6. Cấm khỏa thân trong nhà
Việc khỏa thân trong nhà là một tội khá nặng ở Singapore,nếu bị phát hiện. Bạn không muốn bị gán với tội danh khiêu dâm, bị phạt tù, phạt tiền thì hãy nhớ đóng cửa kín, kéo rèm cẩn thận trước khi tắm.
7. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng người dân Singapore là những người đi nhanh nhất thế giới. 6,15km là con số ấn tượng mà người Singapore đi được trung bình mỗi giờ.

8. Ở Singapore,trên tờ 1000 đô la có in quốc ca của đất nước.

9. Tới du lịch Singapore bạn cũng nên biết rằng đây là một quốc gia không có thủ đô.

10. Đổi múi giờ nhiều lần: Từ lúc bắt đầu được thành lập Singapore đã đổi múi giờ 3 lần

11. Thành phố của những điều luật: 
Việc hôn nhau ngoài đường phố, choc him ăn hay nhai kẹo cao su… đều là những điều bị cấm ở Singapore. Do đó bạn phải chú ý những điều luật cấm này trước khi lên đường đi Singapore

Hãy đọc những chú ý đặc biệt này để có một chuyến du lịch Singapore hoàn hảo.

 
Top