Đây là món ăn nổi tiếng ở Singapore và nếu đi tới khu ăn chơi nổi tiếng ở Geylang, thì sẽ gặp được quán cháo ếch ngay góc đường số 9 là địa chỉ du khách nào du lịch Singapore cũng muốn ghé thưởng thức khi đến đảo quốc xinh đẹp này.


Nhắc đến Singapore không ai là không biết đến món cháo ếch này, nó cũng nổi tiếng giống như Phở của Việt nam, mà bất kỳ du khách nào cũng phải thưởng thức ít nhất 1 lần khi du lịch đến đây.

Món Cháo ếch này gồm 2 phần là cháo và ếch. Tuy nhiên, món ăn này không được nấu chung như ở Việt Nam mà chia làm 2 phần riêng biệt là Cháo trắng và phần thịt ếch được làm chín trong nồi đất, với gia vị chính là mặn và cay.

Mặc dù được mệnh danh là món ăn nổi tiếng của đảo quốc xinh đẹp khi du lich Singapore, nhưng món ăn này lại chế biến rất đơn giản. Chỉ có duy nhất một điều mà người làm cần chú ý là thịt ếch phải là được lấy từ loại ếch còn sống, vì như vậy, thịt ếch khi chế biến xong sẽ không có vị tanh, miếng thịt săn chắc và ngọt.
Du lịch Singapore: Bạn đã biết đến món cháo ếch nổi tiếng chưa?
Du lịch Singapore: Bạn đã biết đến món cháo ếch nổi tiếng chưa?
Cách chế biến không có gì cầu kỳ. Ếch sau khi được làm sạch sẽ cho vào ướp cùng các gia vị và nước dùng để thịt ếch tăng thêm hương vị rồi ướp trong khoảng 20-30 phút. Một số gia vị chính như nước tương, xì dầu, đường, dầu hào, hành tím, rượu mai quế lộ.

Phi cho hành, tỏi thơm vàng rồi cho ếch đã ướp và ớt bột vào xào săn. Sau đó, cho vào nồi đất, thêm một ít nước lọc đun sôi lại, nêm thêm các loại gia vị cho vừa khẩu vị, rồi đun đến khi nước trong nồi sánh lại thì tắt bếp

Gạo để nấu cháo là loại gạo ngon, còn mới và nguyên hạt. Khi đun sẽ cho một ít lá dứa để tăng vị thơm cho món ăn. Sau đó, vớt bỏ lá dứa khi cháo đã chín.

Khi ăn 1 suất ăn sẽ có 2 phần. Một là nồi cháo đất trắng, mang mùi thơm đặc trưng của gạo và lá dứa. Một bên là nồi ếch, chín vàng ươm, bốc khói và mùi thơm hấp dẫn không thể cưỡng lại.
 Vì vậy, nếu bạn chuẩn bị du lịch Singapore hãy note lại món ăn này để thưởng thức khi đặt chân lên đảo quốc xinh đẹp này nhé.
 
Top