Tour du lịch campuchia nên thưởng thức gì ? là câu hỏi nhiều du khách thắc mắc. Bài viết này xin điểm qua những món ăn không thể bỏ qua khi đến Campuchia, nếu như có dịp ghé thăm đất nước này thì hãy thử qua những món ăn này nhé.
1> Hủ Tiếu Nam Vang
Món ăn này nghe tên rất quen thuộc, tại Việt Nam cũng có tuy nhiên ít ai biết được rằng món ăn này bắt nguồn từ Campuchia. Tuy nhiên, người nấu món ăn này lại là người Trung Hoa sinh sống tại Campuchia. Vì thế, hãy thử món hủ tiếu nam vang tại Campuchia xem có khác gì so với tại Việt Nam không nhé.
- Món Đu đủ trộn (gỏi đu đủ)
Gỏi đu đủ tuy là món ăn rất dân dã nhưng cách chế biến của người Campuchia cũng rất khác lạ mang lại hương vị khác biệt mà bạn chưa từng được nếm thử. Món ăn này được rất nhiều thực khách ưa thích. Vậy nên bạn nên thử một dĩa gỏi đu đủ để thưởng thức nhé.


 
Tour đi du lịch Campuchia nên khám phá văn hoá ẩm thực gì
Tour đi du lịch Campuchia nên khám phá văn hoá ẩm thực gì

3> Món ăn từ côn trùng
Món ăn từ côn trùng chính là điểm nhấn đặc biệt khiến nhiều du khách nhớ đến tour du lịch Campuchia. Bề ngoài những món ăn này tuy mang lại cảm giác khá đáng sợ, nhưng mùi vị thì cực kỳ ngon mà khiến nhiều du khách mê mẩn.
Món ăn này được chế biến từ một số côn trùng gồm: Dế Cơm, Trứng kiến, Cà cuống, Nhền nhện, Cào cào, Bọ cạp,… Hầu hết chúng được xuyên que để nướng, chiến, xào hoặc đem hấp với cơm, ngâm dấm để trở thành món ăn bổ dưỡng. Điều quan trọng là những món ăn này không có độc tố nên bạn có thể không phải lo lắng về sức khoẻ.
4> Cơm Lam
Cơm Lam Campuchia được chế biến từ loại nếp Thơm – loại nếp sạch và thơm được người dân ứng dụng cách trồng của Thái Lan nên cho ra loại gạo nếp sạch, năng suất cao và không thuốc trừ sâu.
Người Campuchia chế biến cơm lam bằng cách độc đáo đó là trộn thêm dừa, lạc cùng vào nếp và nướng cùng. Sau khi chín cơm lam có mùi thơm rất đặc biệt và không gây ngán cho người ăn.
- Đường Thốt nốt
Cây thốt nốt là loại cây biểu tượng của Campuchia, giống như dừa của Việt Nam hiện diện ở mọi miền tổ quốc. Cây Thốt nốt được người dân Campuchia khai thác chế biến thành nhiều thứ khác nhau. Lá dùng để lợp nhà, thân cây làm cột, nước thốt nốt và hoa dùng để nấu thành đường hoặc uống giải khát. Trái thốt nốt dùng để cho vào chè…
Đường thốt nốt có vị thanh dịu nhẹ, không ngọt gắt nên không hại cho sức khoẻ người dùng. Vì vậy đây cũng là món quà biếu phù hợp cho bạn lựa chọn biếu người thân và bạn bè.
 
Top