Tháng 4 vừa qua , mình lang thang Malaysia một mình và có đưa ảnh lên web , facebook… kèm vài lời cảm nhận.  Sau đó , một số độc giả liên hệ với mình hỏi thêm về kinh nghiệm đi tour du lịch malaysia giá rẻ theo kiểu du lịch tự mãn , điểm dừng chân đi hàng đầu là thủ đô Kuala Lumpur. Mình chẳng thể phúc đáp từng bạn nên viết bài này để san sớt những gì mình đã tìm hiểu hoặc đã trải qua.  Được tràn đầy hy vọng  các bạn sẽ Có sẵn thông báo để biết du lich malaysia co can visa ko , như mình.



1. Vé phi cơ 

Nếu muốn tiết kiệm thời gian , các bạn ở Hà Nội có xác xuất tham khảo nhiều hãng khác nhau. Theo mình biết thì hãng hàng không giá rẻ Air Asia có đường bay thẳng Hà Nội – Kuala Lumpur , đặt vé sớm sẽ đắt giá tốt.

2. Đặt phòng nghỉ 

Mình đặt phòng khách sạn từ Việt Nam để khi đến nơi có chỗ ngơi nghỉ luôn chứ không mất thời gian , công sức đi tìm và khảo giá nữa. Hiện có rất nhiều trang web đặt phòng uy tín.

Ở Kuala Lumpur , có hai chuye tập kết nhiều khách sạn và nhà nghỉ giá vừa phải ( khoảng 30-40 USD/đêm với khách sạn hoặc 10-20 USD/đêm với nhà nghỉ ) cho khách du lịch bình dân , đó là khu phố Tàu- China town và khu Bukit Bintang. China town ( ảnh ) gần nhà ga trung tâm ( KL Sentral ) và các điểm tham quan như cung điện , quảng trường , công viên , bảo tàng… , tiện lợi cho những bạn thích tìm hiểu lịch sử văn hoá. Bukit Bintang thì phù hợp với các bạn thích mua các đồ dùng và giải trí sôi động vì có nhiều trọng tâm thương nghiệp và hoạt động vui chơi về đêm.

Khách sạn giá tốt ở 3 nơi chốn du lịch hấp dẫn này:

Khách sạn Kuala Lumpur

Khách sạn Langkawi

Khách sạn Penang

3.  Tiền bạc 

Malaysia “nổi tiếng” về hiện tượng ăn cắp thông báo credit card đến nỗi một số nhà băng Việt Nam khoá thẻ ngay khi khách hàng có giao dịch thanh án nạn mù chữ bằng thẻ ở nước này.  Bởi vậy , mình không dám khuyên các bạn sử dụng credit card dù là credit hay debit. Đằng nào thì chúng tôi cũng có thói thường tiêu tiền mặt rồi , phải thực hiện toàn diện và hoàn toàn phát huy!

đơn vị tiền tệ của Malaysia là Ringgit , viết tắt là RM. 1 USD =. 3 RM , tức thị 1 RM =. 6.000 VND. Các bạn không nên đổi VND thành RM ở Việt Nam hay đem VND sang Malaysia mới đổi , vì sẽ bị thiệt tỷ giá , nên đổi USD đem sang thì hơn. Ở China Town hay Bukit Bintang có nhiều quầy đổi tiền tài tư nhân , thường là người gốc Ấn Độ , tỷ giá ở các quầy này luôn có lợi hơn là quầy đổi tiền ở trường bay hay trong các trọng tâm thương mại.



Xem thêm: Du lịch malaysia, Tour du lịch malaysia, Tour malaysia, Du lịch malaysia giá rẻ, Tour du lịch malaysia giá rẻ, Tour malaysia giá rẻ, du lịch malaysia bụi, du lịch khám phá malaysia, di du lich o malaysia, di du lich malaysia 1 minh, các tour du lịch malaysia, các tour du lịch đi malaysia, đi du lịch singapore và malaysia, du lịch malaysia giá rẻ, du lịch malaysia cần biết, du lich malaysia nhung dieu can biet, du lich malaysia can biet,Du lịch đảo malaysia, Du lịch biển malaysia,...

4. Xuống sân bay 

Nếu bay Air Asia , bạn sẽ không xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur ( KLIA ) mà xuống Low Cost Carrier Terminal ( LCCT ) cách KLIA vài km.  Nếu đi các hãng cơ giới giá-chả-rẻ , bạn sẽ xuống phi cơ ở KLIA. Các biển chỉ dẫn đến nơi làm thủ tục nhập cảnh , nơi lấy hành lý… ở sân bay ghi bằng nhiều thứ tiếng và có mũi tên rất rỏ rành , nhân viên cũng thân thiện , nếu có thắc mắc gì , bạn cứ mạnh bạo hỏi.

5. Nhập cảnh 

Các nước ASEAN ( trừ Myanmar ) miễn thị thực 30 ngày cho công dân của nhau nên nếu chỉ đi du lịch Malaysia trong vài ngày , bạn không cần xin visa. Tuy nhiên , nếu bạn là nữ , đi đơn thân hoặc đi theo nhóm nhỏ , bạn có xác xuất bị nghi ngờ , tra hỏi , thậm chí chối từ nhập cảnh. Mình chưa rơi vào tình cảnh này nên chỉ biết ghi những gì mình đã làm ra đây để các bạn tham khảo , lạc quan nó có ích:

– ăn bận kín đáo ( quần dài , áo có tay/dài tay , không bó và không hở ngực   )

– Có vé khứ hồi ( hoặc vé sang nước khác )

– có khả năng chứng minh tài chính ( đem theo ít nhất 500 USD/người )

– Điền cẩn thận tờ khai nhập cảnh ( khai bĩ bàng và không đánh dấu bừa khi chưa hiểu )

Sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh và lấy đủ hành lý , bạn cần làm một số việc: đổi tiền , mua sim telephone và tìm công cụ để về thành phố. Quầy đổi tiền ( Bureau de Change ) và quầy bán sim điện thoại di động ( có một số hãng như Celcom , DiGi… ) nằm ở ngay trong sảnh đến của phi truờng , ra khỏi chuye cách ly nhìn quanh quanh là thấy.

Như mình đã nói ở trên , tỷ giá của quầy đổi tiền ở trường bay thấp hơn quầy đổi tiền tư nhân ở trung tâm thành thị , vì thế , bạn chỉ đổi số tiền vừa đủ tiêu trong ngày thôi , đừng đổi một lúc kẻo tiếc.  Để có số di động trả trước ( trung bình 8-10 RM/sim , account có vài RM , đủ gọi về Việt Nam chục cuộc ngắn gọn ) , bạn phải xuất trình hộ chiếu , sau đó phải kích hoạt sim bằng cách lắp sim vào máy , bấm số theo hướng dẫn.

Việc tìm phương tiện về trung tâm thành phố sẽ được nói đến ở phần 2.


Thông tin liên hệ :
Công ty Du lịch Phượng Hoàng 
Hotline : 0975.699.988 
Địa chỉ : Số 118 đường Mai Anh Tuấn - Đống Đa – Hà Nội
Website : phuonghoangtours.com     *   Email : phuonghoangtours@gmail.com
 
Top