ẩm thực Malaysia mang đến trải nghiệm tót vời cho du khách với nét hòa trộn tài hoa của món ăn Trung Quốc và món ăn Ấn Độ.  Tour malaysia giá rẻ  , khách du lịch nhớ nếm thử những đặc sản quyến rũ như: Lok Lok , ca ri gà , roti canai…

Các món ngon đường phố khi  Du lịch malaysia như thịt gà Ayam Percik , salad trộn rau quả Rojak , bánh Roti Jala , mỳ Assam Laksa , … không những đem đến trải nghiệm ăn uống mới lạ mà còn giúp du khách khám phá một phần văn hóa của người Malaysia.

1. Lok Lok 

Nếu là tín đồ thiên chúa giáo của phim Hàn , bạn sẽ không quên cảnh nam nữ diễn viên chính chốc chốc tạt vào một loại xe bán tải nhỏ với bát ngát xiên que , chọn cho mình một xiên bất kỳ.  Sau thời gian ấy  đưa cho người bán chiên qua dầu , rồi nướng sơ lên bếp lửa , sau chót nêm thêm một chút bột ớt. Rồi vừa thung dung thả bộ , vừa“măm măm” vừa hít hà vị cay , vị nóng của xiên que. Những xe và những món ăn như vậy ở Malaysia được gọi là Lok Lok.



2.  Ca ri gà 

du lich malaysia nhung dieu can biet?  cà ri là một trong những gia vị không thể thiếu trong ăn uống Malaysia , còn gà là loại thực phẩm được ưu chuộng nhất của người dân bản địa nhờ phong tục “cầu nguyện trước khi giết”. Mang hai đặc trưng như thế nên sẽ không lạ nếu bạn thấy sự xuất hiện mật độ dày của món ăn này trong thực đơn các nhà hàng , quán ăn hay bữa cơm của người Malaysia.



3. Thịt gà Ayam Percik

Thịt gà Ayam Percik là một trong những món ăn đường phố Malaysia khá nức danh bởi hương vị thơm ngon của nó. Những miếng gà được ướp với ớt sa tế , tỏi , gừng , nước sốt và nước cốt dừa.  Sau đó chúng được nướng trực tiếp trên bếp than. Vừa nướng người bán vừa rưới thêm nước sốt lên để thịt gà thấm gia vị hơn , ngon hơn. Tuy có ướp ớt sa tế nhưng nước cốt dừa nhiều hơn nên thịt gà Ayam Percik sẽ ít cay , mang vị ngọt ngào của cốt dừa.  Chắc chắn du khách sẽ bị thu hút bởi mùi thơm này khi đang dạo chơi trên đường phố trong chuyến các tour du lịch đi malaysia.



Xem thêm: Du lịch malaysia, Tour du lịch malaysia, Tour malaysia, Du lịch malaysia giá rẻ, Tour du lịch malaysia giá rẻ, Tour malaysia giá rẻ, du lịch malaysia bụi, du lịch khám phá malaysia, di du lich o malaysia, di du lich malaysia 1 minh, các tour du lịch malaysia, các tour du lịch đi malaysia, đi du lịch singapore và malaysia, du lịch malaysia giá rẻ, du lịch malaysia cần biết, du lich malaysia nhung dieu can biet, du lich malaysia can biet,..

4. Bánh Roti Jala 

Bánh Roti Jala là món ăn vặt được bán ở bốn bề , nhất là trong tháng Một loại pháp hội.  Người dân Malaysia thường ăn bánh này với cà ri dê hoặc ca ri gà để thay cơm và du khách muốn mua ăn riêng cũng được.  Nguyên liệu để làm bánh Roti Jala gồm bột mì , nước cốt dừa , bột nghệ , trứng , muối.  Hàng đầu sẽ trộn tất thảy các vật liệu lại với nhau , sau đó đổ vào khuôn hấp chín. Vì có cốt dừa nên bánh sẽ mềm , không khô cứng như nhiều loại bích quy khác.



5. Bánh Tepung Pelita

Một món ăn đường phố khác nên thử khi du lịch Malaysia Ấy là bánh Tepung Pelita – món bánh ngọt được nhiều người dân xứ sở yêu thích. Ngoài nước cốt dừa thì trong bánh còn có đường và lá dứa.  Mục tiêu cho lá dứa vào là để tạo hương thơm riêng biệt cho bánh Tepung Pelita. Ngoài ra có bán tại những quầy hàng rong mà còn trong một số tiệm bánh hay nhà hàng xứ sở vẫn có loại bánh này.



6. Mỳ Assam Laksa 

Mỳ Assam Laksa là món ăn quốc hồn quốc túy của Malaysia bởi thế nó nằm trong danh sách những món ăn một mực phải thử khi tới núi sông này , nổi danh nhất là ở bang Penang , cách thủ đô Kuala Lumpur gần 300 km.

Assam Laksa với sợi mỳ to , dai giòn hòa trong nước dùng được chế biến từ canh chua cá. Vị chua đặc trưng được tạo nên từ Assam ( me chua ) kết hợp phù hợp với vị ngọt từ thịt cá thu thái lát cùng các loại rau như húng láng , hành tây , bạc hà , gừng tạo nên một bát mỳ sốt dẻo mang hương vị cay nồng , đậm đà khó quên.



7. Nasi Lemak 

Nhắc tới ẩm thực Malaysia không thể không nhắc đến Nasi lemak – món ăn phổ thông nhất tại Malaysia. Nasi lamak thường được dùng trong bữa trưa hoặc những khi người ta không có nhiều thời gian đun nấu.  Ngoài ra , người ta còn ăn kèm nó với ca ri gà , các loại rau hoặc thịt bò.



8. Popiah 

Một loại nem cuốn rất đặc biệt ở Malaysia Ấy là Popiah. Món ăn được cuốn từ cải củ thái nhỏ cùng với các loại rau , đậu phộng , trứng , đậu phụ.  Tất cả  được cuốn trong một lá gói mỏng làm từ gạo. Món ăn này vô cùng thích hợp cho những ngày trời nóng đặc thù của Châu Á.



9. Bánh Roti John 

Bánh Roti John ở Malaysia chính là một loại bánh mì kẹp thịt. Thịt được sử dụng có khả năng là thịt heo , thịt bò hay thịt gà.  Hàng đầu người bán sẽ chiên trứng , thịt bằm trên chảo.  Sau đó úp miếng bánh mì lên chiên tiếp , lật đều 2 mặt cho đến khi chín. Khi phục vụ thì bánh Roti John được cắt thành khúc nhỏ cho dễ ăn , chấm chung với tương ớt.



10. Roti canai 

Món ăn sáng cựu truyền của người Malaysia có xuất xứ từ Ấn Độ đấy các bạn ạ. Món ăn có vẻ khá giống với dồi dào các món bánh khác trên thế giới. Tuy nhiên , Roti canai lại dẻo đến không ngờ. Món ăn sẽ ngon nhất sau khi vừa được nướng xong. Vỏ bên ngoài xốp , giòn như một chiếc bánh sừng bò còn ruột bên trong lại khá mềm và hơi dai. Món ăn này được ăn kèm với cari , đậu hạt. không những thế , cũng có nhiều loại Roti canai khác được làm từ trứng , hành tây hoặc thậm chí từ cá mòi.




Liên hệ chi tiết :
Tổ chức  Eastern Phoenix Travel 
Hotline :  04.3533.5388 
Địa chỉ : Số 118 đường Mai Anh Tuấn - Đống Đa – Hà Nội
Website : http://phuonghoangtours.com     *   Email : phuonghoangtours@gmail.com

 
Top