Lào là nước bạn láng giềng có vị trí địa lý sát với Việt Nam. Chính vì vậy tour du lich lao không quá khó khăn, hay nói cách khác là đơn giản hơn so với nước khác rất nhiều. Dưới đây là 3 phương thức để bạn có thể du lịch sang Lào, tùy ngân sách cũng như thời gian mà bạn sẽ chọn cho mình phương thức đi lại hợp lý nhất.


Đi máy bay

Từ Hà Nội có chuyến bay thẳng HAN đi VTE, Luong Prabang của VNair kết hợp với Laos Air. Trước nhiều bạn nói giá của Laos Air rẻ hơn, nhưng mình check lại thì thấy VietNamAirlines rẻ hơn. Giá khoảng 2tr8 cho 1 chiều. Nhưng máy bay và dịch vụ của Laos thì tốt hơn Vietnamair. Các bạn có nhu cầu du lich lao xem thêm thông tin về giá và chuyến bay tại : www.laoairlines.com và VNA nhé.

Xe khách sang Lào

Từ Hà Nội đi Lào
Trong một tour du lịch lào giá rẻ, có nhiều cách đi bằng đường bộ từ Hà Nội đi Vientiane. Nhưng phổ biến các bạn đi bằng những phương thức sau:

Bạn có thể mua vé xe khách giường nằm ở bến xe nước ngầm, giá 500k VND/ vé. Xe chạy từ bến xe nước ngầm lúc 19h hàng ngày. Xe khách có 2 loại, 1 là xe biển Việt Nam có công ty 27-7 và công ty 14-Việt Nam (nên đi): chạy các ngày 3-5-7 trong tuần. Xe biển Lào chạy các ngày thứ 2-4-6-CN hàng tuần. Xe sẽ theo đường 1 và rẽ đi đường 8 Hà Tĩnh qua của khẩu Cầu Treo (Việt Nam), bên Lào là cửa khẩu Nam Phao. Nhà xe sẽ đóng dấu xuất nhập cảnh giúp hành khách, nên bạn không phải lo lắng thủ tục. Xe chạy từ HN 19h, đến cửa khẩu khoảng 5h00-6h00 sáng, chờ đến 7h30 thì làm thủ tục xuất cảnh. Sau khi xuất cảnh, xe chạy đến bến xe khách Vientiane khoảng 15h. Sẽ có nhiều xe lam -tuk tuk đón bạn, bạn nói khách sạn họ sẽ đưa đến nơi, nhiều lái xe tuk tuk có thể nói tiếng Việt nên có thể yên tâm, người Lào hiền lành, chân thật và thoải mái, nên bạn không phải băn khoăn gì.

Xe cao cấp HAN – VTE: Thứ Tư, Sáu và Chủ nhật, xe Lào 45c giường nằm, người Lào lái, an toàn, chu đáo và nhanh, xe điều hòa, nước uống, hướng dẫn viên. Chạy thẳng, không bắt khách. Giá vé: 22.00$/pax. Giờ chạy: 19.30h. Tập trung lúc 18.30h tại VP số 3A Nguyễn Gia Thiều. Đến VienTiane lúc 16.00h ngày hôm sau. Xe liên doanh, chạy tất cả các ngày trong tuần, người Việt lái, xe 45c, điều hòa. Có chở hàng hóa, không đổi xe, chạy thẳng. Giá vé: 17.00$/pax (~300.000d). Tập trung: 18.00h tại số 3A Nguyễn Gia Thiều. Xe chạy lúc 19.30h.

Di chuyển tự túc sang Lào

Trước khi Di chuyển tự túc sang du lich lao, bạn cần phải làm thủ tục cho xe. Bạn cần lên Sở giao thông để làm thủ tục liên vận Việt Lào (ở Hà Nội là làm ở Cao Bá Quát hoặc Trần Phú Hà Đông), thủ tục đơn giản:

Giấy đăng ký xe (bắt buộc phải chính chủ hoặc xe công ty, nếu không chính chủ phải nhờ người có tên đăng ký xe ký).

Đơn xin cấp giấy (nếu chính chủ thì chính chủ ký, nếu xe tên công ty thì giám đốc ký đóng dấu)
Chỗ ghi tên cửa khẩu đi: nên ghi là tất cả các cửa khẩu, còn nếu bắt ghi chính xác thì bạn cứ ghi khoảng 4 cửa khẩu, ví dụ như ở Hà Nội đi thì ghi cửa khấu: Cầu treo, Lao Bảo, Nậm Kắn, Cha lo…
Lệ phí: 50.000VND/xe
Thời gian nhận và trả giấy chỉ trong 3 ngày.

Vậy là với 3 cách thức trên, bạn đã có thể đặt chân sang vương quốc Lào và trải nghiệm rồi đó. Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ!

 
Top