Đến với du lịch Lào là một trong những điểm đến hấp dẫn cho những du khách cần tìm chốn bình yên hoặc khám phá những nét văn hóa cũng như di tích cổ xưa để tìm hiểu thêm về lịch sử của các quốc gia trên thế giới.

Du lịch Lào sẽ đưa bạn như bước vào thời kỳ quá khứ, thời kỳ của những ngôi chùa cổ, của sự bình yên và những ngôi như nhỏ nhắn. 
Đến với Lào, khó có thể tìm thấy những ngôi nhà cao chọc trời như tòa Keang Nam của Hà Nội, tháp đôi Petronas của Malaysia mà chỉ có thể nhìn thấy những căn nhà nhỏ bé, mang dáng dấp của những kiểu xây dụng xưa với mái ngói và những bức tường đã ngả màu.
Xem thêm: Tour du lịch Lào 3 ngày 2 đêm xuất phát từ Hà Nội 

du-lich-lao-co-gi-hay1
Du lịch lào có gì hay?

Du lịch Lào không quá khó khăn và rắc rối. Chỉ làm làm thủ tục xuất nhập cảnh ở các cửa khẩu là có thể sang đất nước Lào và khám phá vùng đất bình yên này.


Du lịch Lào, bạn không cần phải quan tâm quá nhiều về ngôn ngữ. Vì người dân ở đây nói tiếng Việt khá tốt. Thậm chí nếu không biết, bạn có thể nhầm người Lào là người Việt nữa.
Đến thăm quan và du lịch Lào, bạn được tham quan, cầu nguyện tại các ngôi chùa cổ, linh thiêng nhất nước Lào, khám phá các trường Phật giáo nổi tiếng ở đây và có thể tìm hiểu thêm về Phật giáo cùng với các vị tăng sư nhà chùa.

du-lich-lao-den-thu-do-vien-chan
Du lịch Lào đến thủ đô Viên Chăn
Điểm đến đầu tiên bạn có thể đến là Viên Chăn - thủ đô mới của nước Lào. Bạn sẽ tìm thấy sự bình yên và ấm áp nơi đây với sự thân thiện của người dân bản địa. Tìm thấy những hình ảnh của Việt Nam trước kia với nhà cổ mái ngói đã ngả màu rêu, những con người Lào thật thà, chất phác.

Tại đây, có nhiều điểm tham quan như Chùa Mee, chùa Sisaket, vườn Phật hay tựng đài chiến thắng Patuxay nằm giữa trung tâm thành phố. Tham quan chợ Sáng để hiểu thêm về cuộc sống của con người nơi đây và mua các món quà lưu niệm. Thưởng thức các món ăn tại Phố Fa Ngum hay Setthathirath.

>>>> Tham khảo thêm:

Tour du lịch Lào - Khám phá thủ đô Viêng Chăn 3 ngày

Trên cung đường từ thủ đô Viêng Chăn về cố đô Luang Prabang có thể ghé qua thị trấn Vang Viêng nhỏ bé để khám phá những trò chơi trên sông Nậm Song cùng với các du khách nước ngoài khác.
Một số trò chơi bạn có thể tham gia như tubing, chèo kayak, nhảy begee .....

du-lich-lao-kham-pha-vang-vieng-cheo-kayak
Du lịch Lào và chèo kayak ở Vang Viêng
Đến với Luang Prabang - thủ đô cũ của lào, bạn có thể tham quan cả hệ thống cá chùa chiền cổ như Wat Xieng Thong, Wat Aham, Wat Sene, Wat Visunarath...
Mỗi sáng sớm thức dậy, bạn còn có thể bắt gặp những đoàn tăng sư lên đường khất thực trên những con đường nhỏ của cố đô. Về chiều, hãy đến đỉnh Wat Tham Phousi để ngắm hoàng hôn trên sông Mekong và ngắm toàn thành phố Luang Prabang lúc chiều tà.
Về chiều và tối hãy ghé qua chợ đêm Luang Prabang và thưởng thúc các món ăn ở đây. Các món ăn được bày ra các mâm và các chậu nhỏ nhìn như kiểu buffet, thực khách tự chọn đồ ăn và lượng ăn phù hợp, sau đó, người bán sẽ tính tiền giúp bạn.


Di chuyển đến cánh đồng chum ở Xiêng Khoảng, bạn sẽ được nhìn thấy cảnh tượng vừa huyền bí nhưng cũng rất thú vị. Hàng ngàn chiếc chum ở đây được chôn một cách bí ẩn.
canh-dong-chum-doc-dao-khi-du-lich-lao
Du lịch lào tham quan cánh đồng chum
Tháng 4 sẽ diễn ra lễ hội té nước và lễ hội thạt luổng vào tháng 12, nên đây có lẽ là thời gian lý tưởng nếu bạn muốn cầu xin điều gì đó. Du lịch vào khoảng thời gian này sẽ cho bạn những trải nghiệm mới.
Với rất nhiều điều thú vị như vậy, Lào chẳng phải là quốc gia buồn như bạn vẫn nghĩ. Hãy cứ đi và cảm nhận, bạn sẽ thấy nơi đây đáng mong chờ hơn những gì bạn nghĩ.
 
Top