Khách du lịch Myanmar không chỉ được ngắm những ngôi chùa vàng nổi tiếng , thưởng thức những món ăn ngon mà còn được thả hồn vào những giai điệu âm nhạc dân gian mà còn bị cuốn hút bởi những điệu múa cựu truyền độc đáo từ phía xứ sở chùa vàng này.
Nghệ thuật múa từ nước này đã sở hữu của thời đại tiền - Phật giáo, khi việc phụng dưỡng nat (thần linh) luôn kèm theo việc nhảy múa. Các vũ điệu cực kỳ sôi nổi và đòi hỏi người trình diễn phải thực hiện những cử động siêu khó giống như khiến cho xiếc. Ngoài ra vũ điệu Myanma cũng rất đoan trang, những vũ công nam nữ không lúc nào chạm vào nhau. Những người mới học đầu tiên sẽ được dạy múa ka-bya-lut, một vũ điệu truyền thống căn bản. Có một vũ điệu vô cùng thú vị trong đó các vũ công khiến cho những động tác như những con rối.

Chính vì thế mà người ta nói rằng vũ điệu của người tour Myanmar là sự bắt chước kịch rối, thể dòng sân khấu đã với thời thay thế cho những vũ công thật. Nữ vũ công chính mặc trang phục cung đình, áo khoác tay dài, vạt rộng thắt eo; longyi dài phấp cun cút theo những bước chân. Vũ công nam chính ăn mặc như hoàng tử, longyi lụa, áo khoác và chít khăn trắng. Các vai khác gồm tiểu đồng, binh lính, zawgyi (pháp sư) và nat.

Một trong những điệu múa dân gian nức tiếng cuốn hút quý khách du lịch Myanmar chính là điệu Yein. Yein là vũ điệu nức tiếng trong Lễ hội Nước nơi đây. Trong điệu Yein, những vũ công, thường là nữ, ăn mặc giống nhau và thực hiện những động tác như nhau, còn hna-par-thwa là màn múa đôi. Điệu múa con voi, trong Lễ hội Múa Voi được tổ chức tại Kyaukse, gần Mandalay, với những vũ công đội những hình nộm voi bằng bìa. Điệu múa Anyein là phối hợp điệu múa đơn với anh hề lupyet xen vào chọc cười giữa màn diễn, châm chọc những sự kiện đương thời và những chủ đề khác. Đôi lúc hai hay đa dạng vũ công tuần tự trình diễn với gươm giáo hay những chiếc trống to nhỏ. Các điệu múa từ người thiểu số thường là những màn múa thành nhóm, trong đó những nam nữ bạn teen dancing múa với nhau.

Những điệu múa dân gian tour Myanmar được giữ giàng nguyên vẹn và ngày nay phát triển thành một trong những biểu trưng từ phía sơn hà và con người Myanmar. Đặc biệt, điệu múa dân gian Myanmar vẫn thường xuyên xuất hiện trong những sự kiện lớn từ phía dân tộc và những sự kiện to có tầm vóc quốc tế mà gần đây nhất là Seagame 27. Khi tham gia tour du lịch Myanmar, khách đừng bỏ qua thời cơ chiêm ngưỡng những điệu múa dân gian để hiểu hơn về nền văn hóa truyền thống đặc nhan sắc từ phía xứ sở chùa vàng quý khách nhé!
 
Top