Nếu bạn theo tour Lào thì sẽ có oto đưa đón bạn từ điểm du lịch này đến điểm du lịch khác. Nhưng, nếu bạn du lịch Lào thì phương tiện có thể đi lại ở đây là gì? Cần chú ý gì về các phương tiện đi lại ở đây?


Một vài chú ý về phương tiện khi du lịch Lào nên biết:


Ở Viên Chăn Lào không phát triển (nếu không muốn nói là không có) các loại xe ôm như ở Việt Nam nên khi mới chân ướt chân ráo đến du lich Lao, bạn sẽ khó có thể tìm thấy các loại xe máy đứng đường để chở bạn về nhà nghỉ, thay vào đó, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện khác.

Một vài chú ý về các phương tiện khi du lịch Lào

Một trong những ưu điểm khi du lịch Vientiane-Lào là các điểm du lịch ở đây khá gần nhau, để tiết kiệm chi phí đi lại bạn có thể đi bộ để di chuyển giữa các điểm. Nhưng, để có nhiều thời gian tìm hiểu về đất nước Lào, ban có thể lựa chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển chính cho mình. Chi phí thuê xe đạp cũng tùy từng nơi, thường dao động từ 1-4 USD/ngày. Nhiều nhà nghỉ cũng cho khách trọ thuê xe, vì thế, bạn không cần lo tìm điểm thuê xe đạp. )mà còn thuận lợi cho việc đi lại. Bởi các điểm du lịch ở đây khá gần nhau.

Tuy nhiên, việc di chuyển giữa các thành phố của Lào với khoảng cách lớn thì xe đạp sẽ không còn là phương tiện thích hợp nữa. Lúc này xe tuk tuk-một loại taxi phổ biến ở lào là lựa chọn tốt hơn cả. Hoặc nếu không bạn có thể đi xe bus. Giá xe tuk tuk được tính theo từng chuyến mà không tính theo người, nên bạn có thể tìm đến những đoàn ít người để đi cùng, giảm chi phí xe cũng như tiết kiệm tiền cho các phương tiện khi du lịch bụi Lào của mình.
du-lich-lao-voi-xe-pickup-3
Đi lại khi du lịch Lào bằng xe Pickup
Ở Lào cũng khá phổ biến loại xe nhỏ gọi là Pickup. Bạn có thể xem lịch trình của các loại xe này ở các bến xe trung tâm hoặc ở các công ty du lịch. Nếu đi bạn nên chủ động mua vé Pickup trước một ngày để tránh hết vé

Những loại xe này, dù không tốt đến mức có thể che nắng mưa cho bạn, nhưng cũng phù hợp cho để di chuyển đến các địa điểm du lịch cách xa trung tâm thành phố và khám phá cuộc sống của người dân Làng ở những vùng quê Lào.
Bus là một loại phương tiện khác bạn có thể chọn nếu không muốn dùng tuk tuk cho chuyến du lịch Lào của mình. Loại xe này cũng tương tự như xe khách của Việt Nam. Để mua vé bạn có thể nhờ chủ nhà nghỉ mua giúp hoặc chủ động đi mua ở những công ty du lịch nằm ở trung tâm thành phố.
 
Top