Du lich Singapore tiết kiệm nhưng vẫn thú vị, ý nghĩa là điều mà ai cũng muốn. Có thể một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch lý tưởng đó:

Mẹo du lịch Singapore tiết kiệm không phải ai cũng biết
Mẹo du lịch Singapore tiết kiệm không phải ai cũng biết

1. Mua vé máy bay giá rẻ, tiết kiệm chi phí đầu tiên cho chuyến du lịch Singapore
Đây là một trong những yếu tố sẽ chiếm của bạn một khoản kha khá chi phí đó nhé. Và nếu xác định cần có một chuyến du lịch Singapore tiết kiệm thì hãy chú ý điều này ngay, có thể săn vé giá rẻ từ  sớm trước khi đi một vài tháng để nhận được giá rẻ nhất cũng như có những sự chuẩn bị từ trước cho mình.

Ví dụ như thay vì lựa chọn các hãng hàng không quốc gia với giá đắt đỏ thì những hãng hàng không giá rẻ  và luôn sẵn có các đường bay thẳng đến Singapore từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí minh thì cũng là lựa chọn tốt. Trong đó phải kể đến hãng bay Tiger Air, bởi đây không chỉ là hãng bay giá rẻ mà nếu bạn dùng thẻ lên máy bay của hãng bay này cho nhà hàng, các điểm vui chơi, ăn uống, bạn cũng được giảm một khoản nho nhỏ thôi nhưng gộp lại những khoản này cũng sẽ đủ tiền để bạn mua một chiếc áo hàng hiệu ở đây đó.

2. Di chuyển bằng tàu điện ngầm
Bạn có thể đi đến các điểm vui chơi, các điểm du lịch ở Singapore bằng tàu điện ngầm, giá rẻ mà cũng thuận tiện. Bởi nếu để ý kỹ, Du lịch Singapore bạn sẽ thấy rằng hệ thống tàu điện ngầm ở đây khá phát triển và đưa đến khắp mọi nơi của đảo quốc xinh đẹp này. Vì thế, sử dụng loại phương tiện này không chỉ thuận tiện, khá đơn giản mà còn rẻ nữa chứ, đặc biệt phù hợp với nhất là với những người đi du lịch tiết kiệm.
Xem thêm: Tour du lịch Singapore 5 ngày tour giá hấp dẫn từ Hà Nội


Du lich Singapore
Du lich Singapore

3. Nghỉ ngơi ở những nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ
Sẽ khó có thể tìm thấy những nhà nghỉ giá rẻ ở Singapore, không như ở Malaysia hay Thái Lan. Do vậy, nếu không có sự chủ động trước cho vấn đề lưu trú, thì chi phí cho nhà nghỉ thôi cũng sẽ chiếm một phần đáng kể trong ngân sách du lịch Singapore này.
Một vài giải pháp bạn có thể chủ động như đặt phòng trước ở một vài trang web đặt phòng trực tuyến như Angoda hoặc Booking Online. Nhưng bạn nên biết rằng các nhà nghỉ ở đây cũng không có giá rẻ như bạn mong muốn đâu nhé.
Ngược lại với những nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi và sự riêng tư, thì nơi lưu trú tiết kiệm chi phí nhất ở đây cũng như các nơi khác có thể kể đến là homestay. Bạn sẽ chia tiền phòng cùng những người du lịch Singapore khác. Thường sẽ có khoảng 4-8 người/phòng, vì thế, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá bởi nơi đây bạn sẽ không phải trả toàn bộ tiền phòng mà tiền sẽ được chia đều. Đây cũng là cách bạn có thể có thể bắt chuyện với những người bạn mới một cách dễ dàng.
Các khu Tiểu Ấn hoặc China Town có thể tìm thấy phòng giá rẻ ở đây khá nhiều. Ở đây muốn đi đến các điểm mua sắm cũng gần, hay đi tới các điểm du lịch cũng rất thuận tiện.
Nếu bạn có thời gian hãy lựa chọn đi du lịch vào các mùa thấp điểm, lượng du khách đi du lịch ít. Bạn sẽ dễ tìm phòng hơn cũng như chọn được phòng giá rẻ hơn.
Xem thêm: Kinh nghiệm cho chương Trình du lịch bụi Malaysia-Singapore tự túc

4. Mua sắm thông minh
Khu phố nổi tiếng mua sắm ở Singapore với nhiều hàng hóa, các cửa hiệu và những trung tâm mua sắm lớn để bạn có thể mua được bất kỳ thứ gì là khu phố Orchard.
Tuy nhiên, có một số chú ý khi mua hàng ở khu Tiểu Ấn và phố Tàu là hãy mặc cả để nhận được mức giá tốt.
Nên đi du lịch vào các mùa sale off nếu bạn có thời gian và sự chuẩn bị trước vì giá của các mặt hàng , nhất là hàng hiệu sẽ đều được giảm từ 20-80%. Còn nếu du lịch vào các mùa không được giảm giá thì vào những mùa này, bạn sẽ phải trả giá rất cao cho những món đồ.
Nếu du lịch vào những mùa sale off thì giá cao đó, và hãy dè chừng với ngân sách của chuyến du lịch này nhé.

5.Lựa chọn street food cho các bữa ăn
Street Food ở Singapore tuy không nhiều như ở Việt Nam nhưng bạn vẫn có thể tìm kiếm dễ dàng. Và cũng khá giống Việt nam, ăn ở các quán ven đường sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ. Hơn nữa, đây cũng chính là nơi làm nên nét đặc sắc với ẩm thực của Singapore.
Bạn có thể đến trung tâm Hawker với những quán cafe hay các món ăn Singapore với mức giá chỉ từ 2 SGD, hay đến Arab Street và Little India để nếm thử món cari và một vài món đặc biệt khác. Ngoài ra, các quán cafe trong khu Tanjong Bagar hay Tiong Bahru với những tiệm bánh, hàng cafe xinh xắn mà giá cũng phải chăng.
Xem thêm: Du lich Singapore gia re tu Ha Noi
6. Vui chơi ở những khu vực miễn phí
Thay vì lựa chọn những khu du lịch mất vé hoặc phí, ở đây có kha nhiều nơi miễn phí để bạn đến vui chơi như các công viên cây xanh, bên ngoài vườn độc đáo Garden by the Bay...
 
Top